Các tips chống say rượu ngày tết

Mỗi dịp tết, đều có những bữa tiệc tất niên, hội họp gia đình, bạn bè nên việc chúc tụng vài ly bia, rượu là điều khó tránh được. Cũng vì lâu không gặp nhau, lâu không có ngày nghỉ dài nên mọi người thường có xu hướng uống “hết mình” và hậu quả là say “quên lối về”. Bài viết này, FujiCare sẽ bật mí các típ chống say rượu ngày tết hiệu quả, đừng bỏ lỡ nhé!

Ăn “lót dạ” trước khi uống rượu bia

Trước khi nhập tiệc khoảng 15’, bạn có thể chọn một số thực phẩm như: bánh mì, sữa chua, trái cây hay một ít cơm để lót bụng. Việc này giúp bạn chế lượng rượu, bia hấp thụ trực tiếp vào dạ dày, tránh gây hại cho dạ dày và giúp hạn chế say rượu, bia.

chống say rượu ngày tết

Không nên chỉ uống mà không ăn

Trong lúc uống, các bạn đừng quên ăn thêm các thức ăn chứa tinh bột như cơm, xôi, bún, … các thực phẩm này sẽ mang lại nhiều năng lượng, giúp bạn đỡ say và hạn chế khả năng bị hạ đường huyết.

Không nên sử dụng nhiều loại rượu, bia cùng một lúc

Uống nhiều loại rượu bia 1 lúc có thể khiến bạn say nhanh hơn, thậm chí gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe và tính mạng.

chống say rượu ngày tết

Không hút thuốc khi đang nhậu

Thuốc là cũng là tác nhân đẩy nhanh sự hấp thu của đồ uống có cồn vào cơ thể. Đồng thời, hút thuốc là còn gây nên nhiều bẹnh nguy hiểm mà ung thư phổi là một trong số đó.

chống say rượu ngày tết

Uống rượu bia chậm rãi để lâu say

Trong bữa tiệc, bạn hãy kéo dài thời gian nhâm nhi đồ uống có cồn khoảng 1 tiếng. Đây là khoảng thời gian gan cần để đưa hết chất cồn ra khỏi cơ thể. Nếu có thể, hãy uống xen kẽ nước lọc với nước có cồn để kéo dài thời gian. Hoặc có thể đi vòng quanh và rò chuyện với mọi người để không uống quá nhanh.

Chọn đồ uống có cồn nhẹ

Bạn có thể chọn loại bia, rượu có nồng độ còn thấp để uống như: rượu trái cây, bia trái cây, … để hạn chế tình trang say do bia rượu.

Đừng bỏ lỡ: Món ăn ngày tết tốt cho sức khỏe được nhà nhà lựa chọn

Tránh những ly cocktail hỗn hợp có chất caffeine

Những ly cocktail hỗn hợp là tác nhân khiến bạn say “quên lối về” nếu dùng chung với rượu bia. Nó làm bạn mất nước nhiều hơn và gây cảm giác mệt mỏi nặng hơn.

chống say rượu ngày tết

Một số mẹo nhỏ giúp bạn tránh mệt mỏi sau khi uống say

Sau khi uống say, bạn sẽ cảm thấy nâng nâng, mệt mỏi. Có thể áp dụng một số mẹo sau đây để giảm tình trạng này.

– Ngủ: Khi say rượu, cơ thể cần thời gian để phục hồi và ngủ và cách tốt nhất. Trước khi ngủ nhớ đắp chăn ấm để phòng cảm lạnh và chườm khăn mát lên trán nếu thấy nhức đầu.

– Bổ sung nước: Hãy uống một ly nước đầy trước khi đi ngủ, bổ sung nước giúp tránh tác dụng khử nước của rượu. Từ đó, bạn có thể hạn chế được cảm giác nôn nao, khó chịu khi say rượu.

chống say rượu ngày tết

– Uống canh gừng hoặc trà gừng: Gừng khắc phục chứng khó tiêu, đau bụng, co giật, tiêu chảy và các vấn đề khác liên quan tới đường ruột vì khi uống rượu nhiều có thể sẽ bị rối loạn tiêu hóa.

chống say rượu ngày tết

– Bổ sung muối khoáng và vitamin: Bạn có thể uống nước dừa để bổ sung lượng muối natri, kali đã mất sau khi uống rượu. Hoặc nước ép hoa quả để bù lại lượng vitamin giúp tránh được tình trạng kiệt sức và mệt lả.

– Uống café: Khi thức dậy sau cơn say rượu, 1 tách cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và giảm tình trạng đau đầu.

– Ăn trứng: Chất cysteine có trong trứng giúp phá vỡ lượng cồn còn lại trong cơ thể. Do đó, hãy ăn trứng sau khi tỉnh khỏi cơn say rượu nhé.

– Uống viên giải rượu: Muốn nhanh tỉnh rượu, bia thì hãy chuẩn bị sắn trong người viên thuốc giải say, thuốc này sẽ giúp ngăn chặn chất cồn trong người.

chống say rượu ngày tết

Trên đây là các cách chống say rượu ngày tết và mẹo tránh mệt sau khi say rượu. Việc uống quá nhiều đồ uống có cồn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, hãy cố gắng uống ít đi và tránh những cụng ly không cần thiết các bạn nhé!

19008925
.
.
.